Pages

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Tương phản


(Kính gởi hai chị trong đoàn biểu tình chống giặc Tàu tại Hà Nội ngày 9/12/2012) 

Tôi thấy gì trong đoàn người hôm nay 
Nam nữ thanh niên cho đến cụ già 
Có chị dân nghèo trơ hàm răng sún 
Mở miệmg hô to hai chữ Hoàng Sa

Có chị chân đau bước còn chống nạng 
Ngẩng mặt đi đầu, thống thiết gào la 
Biển Đông kia như một phần da thịt 
Thét quân thù hãy cút khỏi Trường Sa 

Nhìn các chị lòng tôi tràn cảm xúc 
Rồi lan man nghĩ đến lũ cầm quyền 
Cùng dân Việt mà sao đầy tương phản 
Béo mập cao to, chỉ biết có tiền 

Tôi cũng thấy những bóng người lạ lẫm 
Nửa du côn và một nửa an ninh 
Mặt sát khí như kẻ thù xông trận 
Muốn ăn tươi, nuốt sống chính dân mình 

Tôi không hiểu những cái đầu lãnh đạo 
Đang ngồi cao ngất ngưởng ở Ba Đình 
Vì ngu xuẩn, đớn hèn hay phản quốc 
Mà cúi đầu thần phục lũ Bắc Kinh 

Nhưng tôi hiểu tấm lòng như các chị 
Dẫu phận nghèo chẳng tính toán thiệt hơn 
Đi chống giặc là chửi cha chúng nó 
Một lũ tham quyền, vô sỉ, bất nhơn! 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét