Pages

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Dưới chân tượng bác (tập 2)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) -  Nếu chị em ta có phải bám chân tượng bác để bán trôn nuôi miệng, hay lấy chồng Hàn, Đài để tìm lối thoát cho bản thân và cha mẹ, thì đó là quyền của chị em trên vật mình sở hữu; đất mình mình bán hay cho thuê tùy ý, không phải đất nhờ công an, bộ đội, cùng côn đồ phối hợp chó nghiệp vụ hợp đồng tác chiến cướp trắng của người khác. Chị em ta và các chú cùng đứng dưới chân tượng ông “bác” cả, nhưng chỉ khác ở chỗ, một bên thì bán trôn, một đàng thì bán nước... Cái bọn đang bám vào chân tượng bác để bán giang sơn biển đảo tổ quốc kia mới là đối tượng đáng phỉ nhổ, xử lý. Chúng là những tên tội đồ của dân tộc...

*

Thưa toàn thể chị em ta nói chung; thưa chị em ta dưới chân tượng bác đứng bến khắp ba miền đất nước nói riêng, đặc biệt là chị em ta dưới chân tượng bác đứng bến Ninh Kiều, chị em ta dưới chân tượng bác đứng bến Hải Phòng, chị em ta dưới chân tượng bác đứng bến Nhà Rồng...

Thưa chị em lấy chồng người nước ngoài thuộc diện đứng xếp hàng ngang chào mời trong tư thế bất đắc dĩ, thông thoáng hơn cả trăng sáng vườn chè ca dao mõm chó, vượt trội Kiều nương “rõ ràng trong ngọc trắng ngà, đãy dầy đúc sẵn một tòa thiên nhiên” cho mấy anh/chú/bác/ông nội/ ngoại mắt híp Hàn Đài cân đo đong đếm xỉa xói chọn lấy/mua làm vợ, tay mắt vọc vày có khi còn kỹ lưỡng hơn mẹ các chị đi chợ chọn mua con cá con lươn.

Thưa toàn thể chị em ta và chị em lấy chồng nước ngoài, có lẽ một bộ phận không nhỏ chị em lưỡng giai cấp đã bất chấp lệnh cấm của anh Ba Ếch, vượt tường lửa vào báo “viết sai sự thật” DLB đọc bài “Dưới Chân Tượng Bác” (tập 1) tả lại chuyện ông già xuống phố “thăm dân cho biết sự tình”.

Vì lo cho tính mạng bản thân giữa thời buổi đến đâu cũng có thể bị bọn con người mới văn hóa mới XHCN trẻ không tha già không buông cho ăn đòn như chơi; thậm chí chết ngay tại chỗ giữa vườn bông Tự Trọng như cụ bà Hà Thị Nhung; chết tại đồn CA như ông Trịnh Xuân Tùng... hay bị bắt vào đồn “tự tử”, như anh Hồ Long Giang ở Long Khánh, anh Nguyễn Công Nhật ở Bình Dương và nhiều người khác, lão ta đã tìm đến núp dưới chân tượng bác đứng bến Ninh Kiều để nương náu tấm thân còm, gặp chị em ta cũng đang chọn nơi này làm khu an toàn cho việc mưu sinh, và hai phía đã trao đổi tình hình chị em.

Nay ngồi đọc lại bài “phóng sự”, tác giả hơi áy náy; không biết việc mình “phóng” đi sự thật như vậy có làm chị em trong quý nhị giai cấp bị tổn thương, buồn phiền chăng. Nếu có thì xin chị em thông cảm cho người viết, vì hắn hoàn toàn không hề cố ý xúc xiểm chị em, nhưng ngược lại hắn còn thấy xấu hổ, mang mặc cảm tội lỗi vì đã tuyên thệ làm tròn bổn phận “tang bồng hồ thỉ nam nhi trái” mà không bảo vệ được chị em khỏi lâm vào thảm cảnh mà suốt bốn ngàn năm lịch sử nhân dân ta chưa hề chịu. Người người bị phỏng, nhà nhà bị phỏng; đàng trai bị phỏng “Dờ”, đàng gái thì bị phỏng “Đời”. Chị em là nạn nhân đại trà của bọn địa chủ mới định hướng XHCN “vì lợi ích trăm năm của đảng” chúng “trồng người” đầu xuống đất chân lên trời, nên đồng bào cả nước nói chung, chị em nói riêng mới ra nông nỗi hôm nay.

Người viết luôn tâm niệm rằng, nếu chị em ta có phải bám chân tượng bác để bán trôn nuôi miệng, hay lấy chồng Hàn, Đài để tìm lối thoát cho bản thân và cha mẹ, thì đó là quyền của chị em trên vật mình sở hữu; đất mình mình bán hay cho thuê tùy ý, không phải đất nhờ công an, bộ đội, cùng côn đồ phối hợp chó nghiệp vụ hợp đồng tác chiến cướp trắng của người khác.

Cái bọn đang bám vào chân tượng bác để bán giang sơn biển đảo tổ quốc kia mới là đối tượng đáng phỉ nhổ, xử lý. Chúng là những tên tội đồ của dân tộc.

Đây là hình ảnh chúng đang bán nước dưới chân tượng bác (phía trên chậu hoa) mới nhất. 

Nguyễn Phú Trọng và Lý Kiến Quốc

Báo Điện tử Đảng Cộng Sản đưa tin hôm 2/12, ông TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã tổ chức tiếp đón Lý Kiến Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CS Trung Quốc sang Việt Nam. 

Buổi gặp gỡ diễn ra tại Trụ sở Trung ương Đảng, sau khi Lý Kiến Quốc cùng đoàn đại biểu gặp gỡ bà Tòng Thị Phóng

Mục đích chuyến đi của Lý Kiến Quốc là sang thăm và thông báo kết quả Đại hội Đảng CS Trung Quốc, đồng thời chuyển thư của Tập Cận Bình đến ông Nguyễn Phú Trọng. 

Việc tiếp đón diễn ra trong bối cảnh Tập Cận Bình vừa lên nắm quyền đã lập tức chứng tỏ tham vọng bành trướng, thông qua tấm hộ chiếu bản đồ lưỡi bò và tự tuyên bố quyền 'được khám xét' tàu bè trên Biển Đông. 

Phát biểu với TBT Nguyễn Phú Trọng, Lý Kiến Quốc leo lẻo miệng lưỡi về 'quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện' giữa TQ và Việt Nam. 

Đáp lời Lý Kiến Quốc, ông Trọng tỏ ra 'nhiệt liệt' chào mừng chuyến thăm của họ Lý và Đoàn đại biểu Đảng CS TQ. 

'Đây là biểu hiện sinh động của quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện Việt - Trung', ông Trọng khẳng định. 

Buổi gặp không đề cập hay nhắc đến những vấn đề nóng bỏng hiện nay liên quan đến tình hình Biển Đông và sự bành trướng của TQ. 

Về mối quan hệ Việt-Trung, ông Trọng nhấn mạnh: "Quan hệ hai Đảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nước dày công vun đắp, nay đã trở thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện". 

Theo sự chỉ đạo của ông Hồ Chí Minh, công hàm 1958 do cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký đã dâng trọn Biển Đông cho Trung Quốc. Như vậy, cái gọi là 'dày công vun đắp' mà ông Trọng muốn nói ở đây mang hàm ý gì? 

Trước đó, Lý Kiến Quốc cũng đã có buổi gặp gỡ với bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch QH. 

Tòng Thị Phóng
Bà Phóng nhấn mạnh "Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, hết sức coi trọng quan hệ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc". 

Vẫn tiếp tục là những tuyên bố về mối quan hệ 4 tốt, 16 vàng... vô nghĩa đến mức nhàm chán. Cả ông Trọng và bà Phóng không dám nhắc đến những hành vi ăn cướp trắng trợn của TQ gần đây, thông qua hộ chiếu lưỡi bò và quyết định chặn bắt tàu thuyền ở Biển Đông.” (Trích Bảng Đỏ, Danlambao).

Và trước đó, theo Nguyễn Anh Phương (TTXVB): “Chiều 28/11, tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Thiếu tướng Vương Tây Hân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc phòng Trung Quốc làm trưởng đoàn, sang tham quan, nghiên cứu thực tế tại Việt Nam đến chào xã giao.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhiệt liệt chào mừng Thiếu tướng Vương Tây Hân và đoàn sang thăm, làm việc Việt Nam; đánh giá cao kết quả Đại hội lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh giới thiệu khái quát những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam thời gian qua; quan hệ quốc phòng giữa hai nước ngày càng phát triển; bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đã ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược.

Phùng Quang Thanh và Vương Tây Hân
Bộ trưởng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc theo phương châm 16 chữ và tinh thần bốn tốt. Việc giao lưu trao đổi đoàn ở các cấp là cần thiết nhằm trao đổi, hợp tác, học hỏi lẫn nhau, tạo sự thân tình, cởi mở, tin cậy, đồng thời tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng khẳng định chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ của Việt Nam là Việt Nam không tham gia các tổ chức liên minh quân sự, không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ của mình để chống lại nước khác; chúc chuyến thăm của đoàn thành công tốt đẹp.

Thiếu tướng Vương Tây Hân giới thiệu khái quát Đại học Quốc phòng Trung Quốc; thông báo kết quả làm việc với Học viện Quốc phòng Việt Nam về công tác đào tạo; thăm Sư đoàn Sao Vàng.

Thiếu tướng Vương Tây Hân bày tỏ mong muốn Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ cử nhiều cán bộ sang học tập, nghiên cứu, trao đổi tại Đại học Quốc phòng Trung Quốc.”

Chị em ta và các chú cùng đứng dưới chân tượng ông “bác” cả, nhưng chỉ khác ở chỗ, một bên thì bán trôn, một đàng thì bán nước. Chị em phải bán "đất" nhà, lấy chồng xa cũng vì bọn buôn dân bán nước.



________________________________

Đã đăng:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét