Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Báo Đảng hí hửng loan tin CA 'giải tán' biểu tình

CTV Danlambao - Tờ báo Hà Nội Mới của Thành ủy Hà Nội vừa đăng bản tin nói về việc công an trấn áp cuộc biểu tình yêu nước sáng ngày 09/12 tại Hà Nội.

Bản tin có tựa đề rất dài: 'Giải tán vụ việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội' được đưa lên lúc 17:06 trên trang web Hà Nội Mới Online.

Tờ báo của Thành Ủy Hà Nội cáo buộc những người tham gia biểu tình chống TQ đã 'căng băng rôn, hô khẩu hiệu, gây mất an ninh trật tự'. Tuy nhiên, hình ảnh và video đưa lên mạng ngay sau đó cho thấy chính lực lượng CA đã cố tình xô xát, bắt bớ nhằm trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa.

Cuộc biểu tình sáng ngày 9/12 tại Hà Nội và Sài Gòn đã mau chóng bị công an dẹp tan. Lực lượng CA đủ thành phần mau chóng được huy động nhằm trấn áp thô bạo những người tuần hành ôn hòa.

Tại Hà Nội, ít nhất có khoảng 22 người đã bị bắt giữ lên xe bus đưa về trại giam trá hình Lộc Hà. Tờ báo Hà Nội Mới nói rằng những người bị cưỡng chế để ' phân loại, xử lý theo quy định của pháp luật'.

Trước đó, rất nhiều người đã bị công an chốt chặn tại nhà, có trường hợp bị chặn bắt trên đường đến nơi biểu tình.

Ngoài ra, nhà cầm quyền còn bày trò 'phản biểu tình' bằng cách cho tổ chức các chương trình ca nhạc nhảm nhí tại một số nơi dự kiến sẽ diễn ra biểu tình. 

Ngay từ sáng sớm, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã cho tổ chức chương trình ca nhạc mạng tên 'Khát Vọng Trẻ' ngay trước cổng Nhà Hát Lớn Thành Phố. Mục đích là để chiếm chỗ của người biểu tình.

Ngay sau khi đoàn biểu tình bị bắt bớ, các chương trình ca nhạc, nhảy múa cũng đã bị hủy bỏ.

CTV Danlambao

- Shock trước sự tráo trở của chính quyền. Ngay sau khi biểu tình bị dập, các chương trình ca nhạc, nhảy múa trước tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn đã bị MC (dưới sự sai bảo của CA) tuyên bố chấm dứt. Có chú vừa lên chuẩn bị hát cũng phải ngừng ngay lập tức. (Ảnh & chú thích: Facebook HoLanHo)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét